Thiết kế thảm chưa bao giờ thú vị hơn thế đối với không gian thương mại hiện đại. Cho dù dự án thương mại của bạn liên quan đến khách sạn, giáo dục, môi trường văn phòng hay hàng hải, một thiết kế thảm thương mại hiện đại có thể vừa kể câu chuyện của thương hiệu vừa tạo ra một không gian thoải mái nơi mọi người muốn đến. Rất nhiều yếu tố thiết kế – màu sắc, hoa văn và kết cấu – có sẵn để phù hợp với tất cả các ý tưởng thiết kế thảm thương mại.
Hãy cùng điểm qua một số yếu tố thiết kế trong thế giới thiết kế thảm thương mại.
Màu sắc trong thiết kế thảm thương mại
Một số màu sắc đang là xu hướng ngay bây giờ trong thiết kế thảm. Chúng bao gồm từ bảng màu tươi sáng, đậm đến màu xanh lam mát mẻ, dịu dàng và mọi thứ đều có màu xám.
Màu sắc nổi bật
Đối với những người coi sự nổi bật lớn của màu sắc quá mạnh, màu sắc thanh bình và nhẹ nhàng của màu xanh lam đã tìm thấy một vị trí trong xu hướng thảm thương mại. Nó thêm một chút màu sắc, trong khi không giới hạn không gian trong một khái niệm thiết kế.
Màu trung tính
Từ xám nhạt đến xám đậm, một tấm thảm màu xám tạo nên tông màu của một không gian đương đại, mát mẻ. Đây là một trong những màu trung tính mới có thể được sử dụng với hầu hết mọi màu sắc trong một dự án thương mại.
Sự trở lại của các mẫu trong thiết kế thảm
Họa tiết thảm được vận dụng trong nhiều thiết kế thảm hiện nay.
Thiết kế hình học
Các mẫu hình học đặc trưng lớn trong xu hướng thảm thương mại, vì nhiều năm nội thất tối giản nhường chỗ cho hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật, hình khối, hình trụ và lưới 3 chiều. Điều này đặc biệt như vậy trong gạch thảm, được thúc đẩy bởi số lượng lớn hơn các hình dạng hiện có sẵn, chẳng hạn như các hình vuông, ván và hình lục giác có kích thước khác nhau.
Thảm in hoa
Cũng như thảm họa tiết hình học, thiết kế thảm hoa đã trở lại. Những bông hoa và paisley táo bạo dựa trên thiết kế dệt may và giấy dán tường truyền thống hoặc các tác phẩm nghệ thuật cổ điển tạo ra nội thất trang trí cao với cảm giác sang trọng mới.
Thảm tấm
Sử dụng thảm tấm và bố cục của chúng để tạo ra hình dạng và thiết kế đặc biệt phổ biến cho các dự án thương mại. Chúng có sẵn trong cả hình vuông và ván, có thể được cài đặt trong nhiều cấu hình để tạo ra các hiệu ứng khác nhau. Một hỗn hợp các kích thước, màu sắc, hoa văn và bộ sưu tập, có thể chỉ ra các khu vực yên tĩnh hoặc hoạt động, điểm gặp gỡ và thậm chí thúc đẩy sự xa cách xã hội.
Thiết kế ưa sinh học
Ngày càng có nhiều dự án thương mại đón đầu xu hướng thiết kế thảm ưa sinh học, mang các yếu tố tự nhiên vào môi trường trong nhà để giảm căng thẳng và tăng năng suất.
Các thiết kế thảm thương mại giờ đây có thể được nhìn thấy bắt chước rừng, sa mạc, đại dương, tán lá, đá và màu sắc theo mùa trong các chi tiết tinh tế, hoa văn ngẫu nhiên hoặc kết cấu mộc mạc.
Thảm thiết kế tùy chỉnh: Tạo nên một kiệt tác hiện đại
Với thảm thiết kế tùy chỉnh, giờ đây bạn có thể vượt ra ngoài màu sắc của công ty và logo công ty trong môi trường thương mại. Một tấm thảm tùy chỉnh có thể ám chỉ đến các sản phẩm hoặc giá trị của thương hiệu trong thiết kế thảm.
Kết cấu trong thiết kế thảm thương mại
Thiết kế thảm thương mại cũng tận dụng tuyệt vời các kết cấu khác nhau. Ví dụ, thảm sang trọng và sang trọng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra nội thất xa hoa cho các khách sạn và nhà hàng cao cấp, quán bar sang trọng và thậm chí một số nơi làm việc. Thảm kết cấu có thể tạo ra các mẫu và thiết kế thú vị. Thảm có gân cũng vậy, là một xu hướng thảm thương mại mang lại vẻ ngoài bóng bẩy, sạch sẽ và hiện đại.